The article presents the process of compiling Webquest in Physics teaching with the aim of fostering self study competence for pedagogical students. Lecturers can assess students' self-study competence including 09 component capacities, each competence includes 3 levels from low to high. The results also show that teaching in schools should focus on effectively using information technology to transfer tasks to students for self-study such as online applications to support assessment and testing, designing websites with assignment functions and creating online discussion forums, which will create opportunities for students to improve their self-study competence through performing tasks proposed by lecturers.
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về qui trình biên soạn Webquest trong dạy học Vật lí nhằm hướng đến mục tiêu bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên sư phạm. Trong quá trình dạy học Webquest, giảng viên có thể đánh giá năng lực tự học của sinh viên bao gồm 09 năng lực thành phần, mỗi năng lực tương ứng với 3 mức độ từ thấp đến cao. Kết quả còn cho thất rằng việc giảng dạy trong nhà trường nên tập trung khai thác các công nghệ dạy học để giao nhiệm vụ cho sinh viên tự học như ứng dụng trực tuyến hỗ trợ kiểm tra đánh giá, thiết kế các websites có chức năng giao bài tập và tạo các diễn đàn trao đổi trực tuyến, điều này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao năng lực tự học thông qua thực hiện các nhiệm vụ do giảng viên đề nghị.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên