Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam đang được đẩy mạnh, việc đặt ra những yêu cầu đổi mới về vai trò của đội ngũ nhà giáo ngày càng trở nên cấp thiết. Bài báo nghiên cứu thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Nhóm tác giả đã tiến hành một cuộc khảo sát với 220 khách thể, gồm 61 cán bộ quản lí và 159 giáo viên thuộc 10 trường tiểu học của huyện này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số cán bộ quản lí và giáo viên nhận thức rõ sự cần thiết phát triển đội ngũ giáo viên; công tác quy hoạch; tuyển dụng, sử dụng viên chức đạt mức độ thực hiện tốt; riêng công tác đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá chỉ đạt mức độ thực hiện “khá”. Qua đó thấy được những mặt còn tồn tại trong công tác phát triển nguồn nhân lực giáo dục ở địa phương này. Nghiên cứu này cung cấp thêm thông tin cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện và các trường tiểu học đưa ra những biện pháp hữu hiệu giúp công tác phát triển đội ngũ giáo viên thực sự đáp ứng yêu cầu hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên