Bài báo nghiên cứu tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) gắn với biến đổi môi trường (BĐMT) tại địa phương cho học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT) tại Trường THPT Phan Văn Trị, thành phố (TP) Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy tổ chức HĐTN theo hình thức này góp phần phát triển nhiều năng lực khác nhau cho HS, đặc biệt nhất là năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực sử dụng CNTT, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội. Tuy nhiên để tổ chức cho HS HĐTN, GV còn gặp không ít khó khăn cả về thời gian, kỹ năng chuyên môn, kinh phí,…Vì vậy bài viết cũng chia sẻ một số giải pháp nhằm giúp cho các HĐTN ở trường THPT được thực hiện thuận lợi hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên