Năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Cần Thơ đạt gần 5,4 triệu lượt người, tăng 14% so với năm 2015. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.826 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2015. Để đạt được kết quả ấn tượng này, lãnh đạo ngành du lịch thành phố đã tận dụng tốt lợi thế so sánh về vị trí địa lý và tài nguyên du lịch của địa phương. Tuy nhiên, để ngành du lịch thành phố Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì rất cần một chiến lược marketing địa phương bài bản, chuyên nghiệp. Bài viết này tiếp cận marketing địa phương hướng đến những giá trị bền vững để đưa ra các chiến lược phù hợp với đặc thù kinh tế - xã hội, vị trí địa lý và tài nguyên du lịch của thành phố Cần Thơ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên