Xuất phát từ mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam và thực tiễn đào tạo sinh viên Sư phạm Lịch sử của Trường Đại học Cần Thơ đã đặt ra yêu cầu cấp bách phải đổi mới công tác đào tạo nghiệp vụ sư phạm (NVSP). Trên cơ sở khảo sát thực tiễn, chúng tôi đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này như: điều chỉnh chương trình đạo tạo NVSP cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử; tăng cường liên kết, trao đổi nghiệp vụ giữa trường đại học với các trường phổ thông nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục phổ thông; tăng cường nghiên cứu lí thuyết gắn bó mật thiết với thực tiễn dạy học ở trường phổ thông… Việc áp dụng tốt những giải pháp trên sẽ góp phần đạt được mục tiêu đào tạo giáo viên Lịch sử chất lượng cao của nhà trường trong tương lai
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên