Để giúp học sinh (HS) có những hiểu biết về giá trị của các di sản văn hóa (DSVH) nói chung, DSVH phi vật thể nói riêng, qua đó giáo dục cho các em ý thức giữ gìn, phát huy giá trị DSVH đó, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học Lịch sử (DHLS) ở trường trung học phổ thông (THPT). Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin được trình bày vấn đề một số biện pháp sử dụng DSVH phi vật thể tại địa phương trong dạy học Lịch sử Việt Nam (LSVN) lớp 11 ở các trường THPT Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử trong nhà trường THPT hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên