Chất lượng giảng viên và giáo viên có vai trò quyết định đối với chất lượng giáo dục, đào tạo. Một trong những biện pháp chiến lược phát triển năng lực của giảng viên và giáo viên là bồi dưỡng chuyên môn. Bài viết này trình bày một số vấn đề lý thuyết liên quan đến bồi dưỡng chuyên môn, đặc biệt tập trung đến đặc điểm của một chương trình bồi dưỡng chuyên môn hiệu quả. Những chương trình bồi dưỡng chuyên môn được thực hiện tại Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ được sử dụng minh họa cho việc vận dụng những vấn đề lý thuyết về bồi dưỡng chuyên môn trong hoạt động thiết kế và thực hiện các chương trình bồi dưỡng chuyên môn tại Khoa. Bài viết cũng trình bày những kết quả đạt được trong hoạt động bồi dưỡng chuyên môn ở Khoa Sư phạm và những bài học kinh nghiệm Khoa tích lũy thông qua việc thiết kế và thực hiện các chương trình bồi dưỡng chuyên môn trong những năm qua.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên