Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
12 (2023) Trang: 22-29
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp

Nghiên cứu cung cấp thông tin về thực trạng dạy học môn Khoa học tự nhiên của giáo viên trung học
cơ sở ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nghiên cứu này được thực hiện theo mô hình nghiên cứu điều tra cắt ngang với sự kết hợp của cả hai hình thức nghiên cứu định lượng và định tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số giáo viên trung học cơ sở đều đã trải qua tập huấn 4 modul chủ chốt: hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, về sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục, về kiểm tra, đánh giá học sinh, và về xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển năng lực với tỷ lệ tham gia rất cao 92,63%. Tuy nhiên, giáo viên trung học cơ sở gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện việc dạy học môn Khoa học tự nhiên ở các lĩnh vực là Cơ sở vật chất (16,81%), Sách giáo khoa mới (14,29%) và Việc xây dựng kế hoạch bài dạy (13,45%), Phương pháp và kỹ thuật dạy học (12,61%), Đối tượng người học (8,4%), Nội dung kiến thức dạy học và kỹ năng tổ chức các hoạt động dạy học (7,56%), Kiểm tra đánh giá (5,04%)


Các bài báo khác
Vol.18, No.11 (2019) Trang: 218-231
Tạp chí: International Journal of Learning, Teaching and Educational Research
Vol.7, Issue 4 (2017) Trang: 7-18
Tạp chí: International Journal of Educational Science and Research (IJESR)
Số đặc biệt tháng 10/ 2016 -ISSN 2354-0753 (2016) Trang: 146-149
Tạp chí: Tạp chí giáo dục
Volume 1, Number 1 (2015) Trang: 55-62
Tạp chí: International Journal of Science Educators and Teachers
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...