Nghiên cứu cung cấp thông tin về thực trạng dạy học môn Khoa học tự nhiên của giáo viên trung học cơ sở ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nghiên cứu này được thực hiện theo mô hình nghiên cứu điều tra cắt ngang với sự kết hợp của cả hai hình thức nghiên cứu định lượng và định tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số giáo viên trung học cơ sở đều đã trải qua tập huấn 4 modul chủ chốt: hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, về sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục, về kiểm tra, đánh giá học sinh, và về xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển năng lực với tỷ lệ tham gia rất cao 92,63%. Tuy nhiên, giáo viên trung học cơ sở gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện việc dạy học môn Khoa học tự nhiên ở các lĩnh vực là Cơ sở vật chất (16,81%), Sách giáo khoa mới (14,29%) và Việc xây dựng kế hoạch bài dạy (13,45%), Phương pháp và kỹ thuật dạy học (12,61%), Đối tượng người học (8,4%), Nội dung kiến thức dạy học và kỹ năng tổ chức các hoạt động dạy học (7,56%), Kiểm tra đánh giá (5,04%)
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên