Chương trình trãi nghiệm thực tế nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu văn hóa và hệ thống giáo dục của hai nước để nâng cao nghiệp vụ sư phạm và phát triển bản thân của từng sinh viên là mục tiêu của nghiên cứu này. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên mô hình nghiên cứu giáo dục tự nhiên (naturalistic paradigm), sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính trên 6 sinh viên thuộc khối tự nhiên của các ngành Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ. Chúng tôi thu thập số liệu từ những hình ảnh, nhật ký, và các bài báo cáo của từng sinh viên. Phân tích số liệu của phương pháp này theo phương pháp so sánh liên tục. Kết quả tìm thấy được trong nghiên cứu này là tất cả các sinh viên đều được học rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu như: (1) giao lưu tìm hiểu văn hóa và hệ thống giáo dục; (2) Sử dụng ngôn ngữ tiếng anh để giao tiếp, làm việc nhó; (3) Phát triển chuyên môn nghiệp vụ sư phạm; (4) và phát triển cá nhân. Ngoài ra, họ cũng đối mặt với nhiều thách thức và dưa ra rất nhiều ý kiến hữu ích để giúp cho những chương trình sau tốt hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên