Học phần Thực hành nghề luật là môn học bắt buộc giảng dạy tại hầu hết các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam cũng như các trường luật trên thế giới. Học phần này được đưa vào chương trình giảng dạy với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng pháp luật, khả năng áp dụng pháp luật và gắn việc đào tạo với nhu cầu của người sử dụng lao động và xã hội hiện nay. Hoạt động giảng dạy học phần như hiện nay vẫn thiên về lý thuyết, chưa phù hợp với yêu cầu của thực tiễn của nghề luật, chưa bắt kịp xu thế chung trong khu vực và trên thế giới. Mục đích của bài viết này là phân tích kinh nghiệm của một số cơ sở đào tạo Luật ở Australia và Thái Lan trong việc giảng dạy học phần này, từ đó đề xuất những nội dung có thể áp dụng để đổi mới hoạt động giảng dạy học phần thực hành nghề luật ở Việt Nam trong xu thế hội nhập, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động của ngành luật hiện nay.
Tạp chí: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VÀ PHÁP LUẬT THEO QUAN ĐIỂM ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG - 2023 - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên