Training quality of the bachelor program of business administration at the school of economics - business, Can Tho University: The results from a survey of students in the discipline of business administration
Từ khóa:
Tiêu chí đánh giá ngành, chất lượng đào tạo, mức độ hài lòng
Keywords:
Quality assessment, training quality, satistification level
Abstract
Quality assessment of higher education has been identified as one of the most important activities for the university. This work aims at not only contributing to upgrading quality of training, but also providing skilled labor forces for the socio-economic development. The main goal of this paper is to identify criteria of training quality assessment on the program of business administration and to measure satisfication level with a survey of 132 students in the discipline. The empirical findings show that eight groups of factors (or criteria), representing for 29 specific factors,provided the significant effects to measure the satisficiation level of training quality for the discipline of business administration. Several of those have been reported in a satistified level by the student participants in the survey, including ensuring the teaching progress of the academic term as scheduled, learning conditions and prestiges of lecturers. However, a few ofothers, such as teaching skills and professional ability, provision of student supports and teaching facilities, are evaluated at a lower level of satisfication.
Tóm tắt
Đánh giá chất lượng đào tạo là một trong những hoạt động quan trọng đối với một cơ sở đào tạo nhằm không những góp phần nâng cao chất lượng ngành đào tạo, mà còn cung cấp nguồn nhân lực có chuyên môn và kỹ năng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội. Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định các tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo và đo lường mức độ hài lòng về chất lượng đào tạo ngành quản trị kinh doanh dựa trên khảo sát sinh viên đang theo học ngành này tại Khoa kinh tế & QTKD, Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả khảo sát từ 132 sinh viên khóa 36 chỉ ra rằng có tám nhóm nhân tố với 29 tiêu chí được xác định và có ý nghĩa tác động đến chất lượng đào tạo ngành quản trị kinh doanh thông qua phương pháp phân tích nhân tố. Trong số đó, các nhóm nhân tố như đảm bảo tiến độ giảng dạy, môi trường học tập, và tín nhiệm về giảng viên được sinh viên tham gia khảo sát đánh giá hài lòng. Tuy nhiên, đối với các nhóm nhân tố về năng lực, đáp ứng, và cơ sở vật chất, sinh viên tham gia khảo sát chỉ thể hiện mức độ tạm hài lòng của họ.
Huy, H.T., 2015. Estimation of family labor supply: Evidence from the Mekong River Delta in Viet Nam. Can Tho University Journal of Science. 1: 110-115.
Huỳnh Trường Huy, La Nguyễn Thùy Dung, 2011. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN NƠI LÀM VIỆC: TRƯỜNG HỢP SINH VIÊN ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 17b: 130-139
Huỳnh Trường Huy, Lê Quang Viết, Huỳnh Nhựt Phương, 2009. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NUÔI CÁ TRA TỰ PHÁT Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 12: 142-152
Trích dẫn: Huỳnh Trường Huy và Chung Văn Giang, 2018. Phân tích các yếu tố cấu thành năng lực nghề nghiệp trong lĩnh vực lữ hành tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(7D): 155-163.
Huỳnh Trường Huy, Trần Tuý Hỷ, 2015. Phân tích sự thay đổi nhu cầu thị trường xe gắn máy tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 38: 16-24
Huỳnh Trường Huy, Nguyễn Xuân Quang, 2009. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH NGHỀ DỆT THỔ CẨM AN GIANG THEO PHƯƠNG PHÁP PACA. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 12: 229-237
Huỳnh Trường Huy, 2014. NĂNG SUẤT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: XÂY DỰNG CÁC GIẢ THUYẾT ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 25-35
Huỳnh Trường Huy, 2007. PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐẾN HIỆU QUẢ SẢN XUẤT LÚA TẠI CẦN THƠ VÀ SÓC TRĂNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 08: 47-56
Huỳnh Trường Huy, Nguyễn Đức Vinh, Lương Trần Thanh Thảo, 2015. Phân tích năng suất nghiên cứu khoa học của giảng viên nữ tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 81-91
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên