Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tại trường Đại học mở TP.Hồ Chí Minh, 26/12/2018
Sinh viên là lực lượng có trình độ học vấn, những người trí thức tương lai của dân tộc. Trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay, rất cần sự trợ lực của đội ngũ ưu trội này. Song, để sinh viên ý thức được vị trí, vai trò sứ mệnh của mình, cần phải trang bị cho sinh viên một cách toàn diện và chuyên sâu có trọng tâm trọng điểm, đó là phải giáo dục lý luận chính trị trong sinh viên. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, việc giáo dục lý luận chính trị trong sinh viên chịu nhiều tác động, đặt ra cho lãnh đạo nhà trường cũng như đội ngũ giáo dục lý luận chính trị trong sinh viên những thách thức lớn và đòi hỏi lãnh đạo nhà trường và đội ngũ này cần phải có những thay đổi mang tính bước ngoặt, để có thể đáp ứng và thích nghi với những tác động mới đó.
Trong phạm vi bài tham luận hội thảo, bài viết tập trung phân tích 02 nội dung chính: thứ nhất, khẳng định tầm quan trọng của giáo dục lý luận chính trị trong sinh viên hiện nay; thứ hai, nhận diện và phân tích những thách thức tác động đến việc giáo dục lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp mang tính định hướng, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục lý luận chính trị trong sinh viên hiện nay.
Trích dẫn: Phan Thị Phương Anh và Trần Thị Như Tuyến, 2017. Thực trạng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên hiện nay và một số giải pháp mang tính định hướng. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 48d: 13-19.
Trích dẫn: Phan Thị Phương Anh và Trần Thị Như Tuyến, 2016. Xác định khái niệm giáo dục chính trị tư tưởng. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46d: 130-134.
Phan Thị Phương Anh, Lê Thanh Sơn, 2011. VAI TRÒ CỦA ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ TRONG VIỆC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG TRONG SINH VIÊN HIỆN NAY. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 18a: 139-144
Phan Thị Phương Anh, Nguyễn Hoàng Du, 2011. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG TRONG SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ (1998 - 2010). Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 19a: 86-95
Tạp chí: Giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập các môn lý luận chính trị trong dạy học trực tuyến ở Trường đại học Cần Thơ hiện nay
Tạp chí: Kỷ yếu Hội thảo khoa học vận dụng nghị quyết đại hội lần thứ XII vào việc giảng dạy các môn lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên