Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 69(2024) Trang: 187-197
Tạp chí: Tạp chí Khoa học giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Liên kết:

Kỹ năng (KN) quan sát là một trong những KN cơ bản và quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của trẻ mầm non. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ở độ tuổi 5-6 có khả năng quan sát tốt hơn so với các độ tuổi khác do quá trình vận động, tư duy và cảm xúc của các em đang phát triển mạnh mẽ. Ở giai đoạn này, trẻ có thể nhận biết và hiểu được các đặc điểm cụ thể của sự vật, hiện tượng xung quanh thông qua hoạt động quan sát trực tiếp. Để thúc đẩy sự phát triển của KN quan sát của trẻ ở lứa tuổi này, giáo viên cần sử dụng các phương tiện dạy học và thiết kế các hoạt động học tập để tạo cơ hội cho trẻ quan sát, khám phá, so sánh và nhận xét về các sự vật, hiện tượng xung quanh. Bài viết này trình bày kết quả của việc sử dụng sách khổ lớn (Big-book) để phát triển KN quan sát cho trẻ 5-6 tuổi tại một số trường mầm non của thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu được thực hiện bằng cả phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm. Các số liệu được thu thập và phân tích bằng phương pháp định tính và định lượng. Kết quả cho thấy KN quan sát của trẻ có sự thay đổi đáng kể sau quá trình đọc, kể với sách khổ lớn.

Các bài báo khác
Số tạp chí 22(2024) Trang: 729-738
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam
Số tạp chí 30(2024) Trang: 38-46
Tạp chí: Tạp chí khoa học và kinh tế phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ
Số tạp chí 66(2024) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Số tạp chí 40(2024) Trang: 74-81
Tạp chí: Tạp chí Khoa học: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...