Đặt vấn đề: sự hài lòng của người bệnh là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng khám chữa bệnh của cơ sở y tế. Nâng cao sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế. Các nghiên cứu về sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ cấp phát thuốc bảo hiểm y tế còn hạn chế. Mục tiêu nghiên cứu: xác định tỷ lệ hài lòng và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về dịch vụ cấp phát thuốc BHYT tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long năm 2023. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện thông qua khảo sát bằng bảng câu hỏi trên 255 người bệnh tại quầy cấp phát thuốc ngoại trú bảo hiểm y tế của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long từ tháng 6/2023 đến tháng 8/2023. Kết quả: tỷ lệ hài lòng chung là 79,22%. Nhóm tuổi, trình độ học vấn có liên quan đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về dịch vụ cấp phát thuốc BHYT về khía cạnh Hữu hình (pKết luận: để tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người bệnh về hoạt động cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tại bệnh viện, cần phải tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động này, đồng thời nâng cao năng lực của dược sĩ để cải thiện sự tin cậy của người bệnh.
Từ khóa: hài lòng, người bệnh ngoại trú, bảo hiểm y tế, cấp phát thuốc, yếu tố liên quan
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên