Cẩu container được sử dụng phổ biến trong vận tải hàng hóa liên lục địa. Tính hiệu quả và ổn định của cẩu container là một yêu cầu rất quan trọng của các tổ chức vận hành cảng. Người lái cẩu chịu trách nhiệm cho tính hiệu quả và ổn định này khi vận hành cẩu container nên chịu rất nhiều áp lực. Việc thiết kế một hệ thống có thể hỗ trợ cho công việc vận hành cẩu container là thực sự cần thiết. Trong bài báo này, một hệ thống trợ lái cho cẩu container được thiết kế trên cơ sở tích hợp các thiết bị công nghiệp hiện có và giải thuật điều khiển phổ biến. Hệ thống này được thực nghiệm trên cẩu container gần với thực tế. Kết quả thực nghiệm cho thấy tính hiệu quả cũng như sự ổn định của giải pháp trong quá trình vận hành. Sai số vị trí vẫn còn nằm trong vùng cho phép sau thời gian hoạt động liên tục gần 5 giờ.
Tạp chí: Hội thảo quốc gia "Gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực tài nguyên và môi trường với thực tiễn xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0"
Tạp chí: Hội nghị quốc gia "Gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực tài nguyên và môi trường với thực tiễn xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0"
Tạp chí: Hội thảo quốc gia "Gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực tài nguyên và môi trường với thực tiễn xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0"
Tạp chí: Hội thảo quốc gia "Gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực tài nguyên và môi trường với thực tiễn xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0"
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên