Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2021
Số tạp chí 226(2021) Trang: 3-7
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên

Nghiên cứu này cung cấp dữ liệu về biến đổi đặc điểm hình thái của loài Glossogobius sparsipapillus ở Đồng bằng sông Cửu Long. Một tập hợp 355 cá thể, gồm 155 cá cái và 200 cá đực, được thu thập từ Cái Răng, tỉnh Cần Thơ và Long Phú, tỉnh Sóc Trăng từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2020 để phân tích hình thái. Các phân tích thống kê cho thấy chiều dài tổng (TL) của cá có mối quan hệ chặt chẽ với chiều dài chuẩn (SL), chiều cao cơ thể (BH) và chiều dài đầu (HL) do các giá trị r2 cao của các phép hồi quy, ví dụ SL = aTLb, HL = aTLb và BD = aTLb (r2 > 0,666 cho mọi trường hợp). Các giá trị độ dốc (b) hồi quy TL-SL và TL-HL cho thấy A- và I ở đực nhưng I và A+ ở cái tương ứng; trong khi đó b của hồi quy TL-HL cho cùng kết quả ở hai giới tính (A-). Nó chỉ ra rằng giới tính cá có thể được xác định từ các hồi quy TL-SL và TL-BH. Sự thành thục của cá có thể được ước tính từ ba hồi quy khi giá trị b hiển thị I ở cá trưởng thành nhưng A ở cá chưa trưởng thành. Các hồi quy TL-HL và TL-BH có thể được sử dụng để đánh giá thời gian và địa điểm đánh bắt cá vì các giá trị b thay đổi theo các mùa và địa điểm khác nhau. Kết quả cho thấy chúng ta có thể sử dụng SL và BL để xác định giới tính cá; SL, BL và HL để xác nhận thời điểm, địa điểm đánh bắt cá và thời điểm cá trưởng thành

 
Các bài báo khác
Số tạp chí 3(2021) Trang: 111-114
Tạp chí: Kinh tế và dự báo
Số tạp chí 226(2021) Trang: 371-379
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên
Số tạp chí 271 ( 11/2021)(2021) Trang: 56-61
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Chăn nuôi
Số tạp chí 8(2021) Trang:
Tạp chí: Journal of Asian Finance, Economics and Business
Số tạp chí Đặc biệt(2021) Trang: 177-181
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và Xã hội


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...