Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình đào tạo giáo viên. Trong chương trình học, việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm được chú trọng ở nhiều học phần với nhiều hình thức khác nhau như học trong lớp, tham quan, kiến tập, thực tập… Trong bài báo này, chúng tôi vận dụng mô hình nghiên cứu bài học vào rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong học phần Tập giảng cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả thực nghiệm cho thấy, các kĩ năng nghiệp vụ như xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện kế hoạch dạy học trong tập giảng của các sinh viên tham gia nghiên cứu có sự cải thiện rõ rệt. Điều này khẳng định hiệu quả của tiến trình tổ chức tập giảng theo mô hình nghiên cứu bài học đối với năng lực nghiệp vụ của sinh viên.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên