Phát triển sáng tạo (NLST) là một trong những mục tiêu cơ bản của phương pháp (PP) dạy học theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Ngữ văn nói riêng và trong dạy học nói chung, nhằm thực hiện chủ chương đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy và học những năm gần đây. PP dạy học dự án được xem là một trong những PP, theo chúng tôi, có khả năng phát huy một cách tối đa năng lực sáng tạo cho học sinh (HS). Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ trình bày những vận dụng của PP này trong quá trình dạy học Ngữ văn cho HS tại khoa Dự bị Dân tộc trường Đại học Cần Thơ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên