Địa điểm du lịch truyền thống là một yếu tố quan trọng giúp thu hút du khách dừng chân tại một địa phương, tuy nhiên giá trị kinh tế của các điểm du lịch truyền thống ở Việt Nam chưa được tính vào giá tour. Bài viết này sử dụng phương pháp thử nghiệm lựa chọn để lượng giá thị hiếu và sự lựa chọn của du khách đối với các tour tham quan chợ nổi Cái Răng, một địa điểm du lịch văn hóa miền Tây sông nước ở Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, du khách sẵn lòng trả 900.000 VNĐ cho tour tham quan Chợ nổi, 1.225.000 VNĐ cho tour trải nghiệm Chợ nổi, và 1.400.000 VNĐ cho tour một ngày cùng Chợ nổi. Giải pháp để khai thác tiềm năng du lịch của Chợ nổi Cái Răng bao gồm: (i) Thiết kế tour đa dạng; (ii) Tích hợp các loại hình dịch vụ như cửa hàng mua sắm, dịch vụ ăn uống cùng với tour tham quan; và (iii) Gắn kết người dân địa phương với các tour trải nghiệm nhằm góp phần nâng cao giá trị của hoạt động dịch vụ của người dân địa phương.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên