Bài viết đánh giá ảnh hưởng của giá trị khách hàng đến hành vi mua lặp lại qua việc phỏng vấn 220 khách hàng mua sắm tại các siêu thị điện thoại tại thành phố Cần Thơ bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Các phương pháp thống kê mô tả, kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá và khẳng định, và mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả cho thấy, thang đo giá trị khách hàng gồm 5 thành phần: giá trị sản phẩm dịch vụ, giá trị nhân sự, phí tổn vật chất, giá trị hình ảnh và phí tổn tinh thần và thời gian. Các thành phần này là những yếu tố quan trọng làm nên sự thỏa mãn của khách hàng, từ đó tác động đến ý định và hành vi mua lại của khách hàng. Bài nghiên cứu đóng góp vào lý thuyết về giá trị khách hàng và hành vi mua lặp lại của khách hàng cũng như cung cấp bằng chứng thực nghiệm. Bên cạnh đó, bài viết đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm gia tăng hoạt động mua lặp lại của khách hàng
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên