Hiện nay, tại Việt Nam, tình trạng sự cố mất điện xảy ra, thông tin thường được người sử dụng điện cung cấp đến trung tâm chăm sóc khách hàng qua tổng đài. Sau khi tiếp nhận, thông tin được phản hồi về đội sửa chữa quản lý khu vực, gây mất nhiều thời gian và chi phí. Nhằm nâng cao hơn nữa tính chủ động trong việc phát hiện, xử lý khi có bất thường trên lưới điện bằng cách tăng cường các hoạt động giám sát, cảnh báo ngay là điều cần thiết. Nghiên cứu này đề xuất giải pháp tự động điều phối ứng cứu sự cố mất điện và xây dựng kế hoạch ứng cứu phù hợp nhằm bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện. Đồng thời tự động điều hướng nhân viên vận hành gần nhất đến điểm cần ứng cứu khi có sự cố thông qua Google Maps được cài đặt ứng dụng trên điện thoại. Giải pháp đặt ra với mục tiêu phát hiện sớm, xử lý nhanh, giảm thời gian mất điện, nâng cao đô tin cậy cung cấp điện và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên