Nghiên cứu này điều tra độ giá trị của một bài kiểm tra cuối khóa môn Đọc hiểu trong một chương trình đào tạo ở một trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long từ 2 góc độ: giá trị nội dung, giá trị đồng thời (hay còn gọi là giá trị đồng quy). Số liệu bao gồm điểm bài kiểm tra cuối khóa và bài kiểm tra IELTS kỹ năng đọc của 95 sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh, phiếu khảo sát 25 giảng viên tiếng Anh về mức độ tương thích giữa bài kiểm tra và nội dung của khóa học, và phỏng vấn về quy trình ra đề kiểm tra cuối khóa của giáo viên. Kết quả cho thấy giá trị của bài kiểm tra này khá cao về mặt nội dung, nhưng khá thấp về mặt đồng thời. Kết quả này có thể là do quy trình ra đề kiểm tra của giảng viên tiếng Anh chưa được tuân thủ chặt chẽ. Kết quả cho thấy một số điều cần lưu ý về công tác kiểm tra đánh giá trong dạy học tiếng Anh và đào tạo giáo viên.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên