Giáo dục cho học sinh (HS) ý thức về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là một nhiệm vụ trọng tâm và có ý nghĩa chiến lược trong nhà trường phổ thông hiện nay. Có nhiều phương pháp để đưa nội dung biển, đảo vào bộ môn Lịch sử ở trường phổ thông, trong đó, việc sử dụng tư liệu gốc để giáo dục chủ quyền biển, đảo cho HS là một trong những phương pháp hay và mang lại hiệu quả thiết thực; đồng thời nó góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học lịch sử (DHLS) ở trường trung học phổ thông (THPT). Trong bài viết này chúng tôi xin được trình bày vấn đề sử dụng tư liệu gốc để giáo dục chủ quyền biển, đảo Tổ quốc cho HS trong dạy học Lịch sử Việt Nam (LSVN) lớp 10 ở trường THPT. Nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc và khơi dậy trong các em ý thức đóng góp sức mình vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền dân tộc, trong đó có chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên