Khi học toán, học sinh (HS) thường mắc phải các sai lầm là không tránh khỏi. Đặc biệt, chủ đề phân số là một trong những nội dung khó trong chương trình toán tiểu học. Do đó, HS càng có nhiều sai lầm hơn khi tiếp cận với chủ đề này. Vì vậy, vấn đề đặt ra là cần tìm ra những giải pháp hiệu quả để giúp các em ngăn ngừa và phát hiện ra các sai lầm, rồi sửa chữa, từ đó HS không còn sai lầm đối với các bài toán tương tự khác. Bài báo này tiếp cận từ thực trạng sai lầm của HS khi học phân số, từ đó đề xuất các biện pháp hiệu quả để giúp HS khắc phục các sai lầm ấy.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên