This study was conducted to analyze the influence of environmental factors and recreational factors on the intention to buy green products based on survey data from 170 consumers in Can Tho City. The results of binary regression analysis show that recreational motives and environmental motives both positively affect consumers' intention to buy green products. Specifically, adventurous spirit is recognized as the factor in the recreational motivation group that has the greatest impact on the intention to buy green products, followed by two factors of the environmental motivation group including environmental awareness and concern for the environment. Besides, statistical evidence also shows that cognitive behavioral control and subjective norms also have a positive influence on consumers' intention to buy green products. On that basis, several policy implications have been proposed for businesses to promote consumers' intention to buy green products.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân và Đoàn Thanh Ngọc, 2019. Nghiên cứu ảnh hưởng đặc điểm của người quản lý đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các khách sạn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Kinh tế): 1-11.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân và Lê Thị Trang, 2018. Mức độ tập trung vốn và hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(7D): 138-145.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân và Võ Minh Trí, 2018. Ứng dụng công cụ quản trị tinh gọn nâng cao hiệu quả làm việc tại các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(1D): 144-163.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân, Bùi Văn Trịnh và Giang Minh Tiến, 2018. Các nhân tố ảnh hưởng đến thù lao Tổng giám đốc của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(6D): 196-205.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân và Lê Thị Hồng Vân, 2017. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tái sử dụng dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 50d: 34-44.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân, Đinh Bảo Trân và Huỳnh Trường Huy, 2016. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch nội địa của nhân viên văn phòng tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46d: 51-59.
Trích dẫn: Ngô Mỹ Trân và Mai Võ Ngọc Thanh, 2017. Phân tích tác động của quảng cáo qua mạng xã hội đến ý định mua sắm của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 48d: 66-76.
Tạp chí: International conference proceedings. The third international conference in business, economics and finance, December 19th 2021, Can Tho University, Vietnam
Tạp chí: International Conference on Investment and Development for Agricultural Markets and Rural Tourism in the Mekong Delta, Sept 28th, 2022, at School of Economics, Can Tho University, Can Tho city, Vietnam
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên