Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
229 (2024) Trang: 10-18
Tạp chí: Đại học Thái Nguyên
Liên kết:

Văn bản thông tin là một trong những thể loại trọng tâm trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (2018). Việc đọc – hiểu văn bản thông tin đối với học sinh trung học phổ thông rất quan trọng. Để khơi gợi được sự hứng thú trong việc tiếp nhận văn bản thông tin và hình thành năng lực tự đọc của học sinh, chúng tôi đề xuất việc thiết kế và sử dụng infographic trong việc dạy đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh lớp 11 bằng phương pháp mô phỏng quá trình đọc văn bản thông tin và làm mẫu thiết kế infographic thông qua phần mềm Canva, đề xuất các bước thực hiện và cách thức đánh giá. Qua đó, học sinh tiến hành luyện tập, vận dụng đọc các loại văn bản thông tin khác và tóm tắt các thông tin dưới dạng infographic. Biện pháp dạy học này được chúng tôi thực hiện nhằm nâng cao năng lực đọc văn bản thông tin, đồng thời tạo được hứng thú trong giờ học môn Ngữ văn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy và học, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong thời đại 4.0

Các bài báo khác
Số 18a (2011) Trang: 118-127
Tải về
Số 22b (2012) Trang: 138-144
Tải về
Số 13 (2010) Trang: 64-72
Tải về
Tập 55, Số CĐ Khoa học Giáo dục (2019) Trang: 89-95
Tải về
2 (2016) Trang: 1-14
Tạp chí: Tạp chí khoa học và công nghệ
(2016) Trang: 66-71
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của khoa Sư phạm - trường Đại học Cần Thơ - thành quả, thách thức và định hướng, tháng 7.2016, Cần Thơ
02 (2015) Trang: 60-72
Tạp chí: Nghiên cứu văn học
3 (2013) Trang: 52
Tạp chí: Văn học nước ngoài
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...