Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, trong dạy học Toán, một trong những năng lực cơ bản cần hình thành cho học sinh là năng lực mô hình hóa toán học. Thông qua hoạt động mô hình hóa giúp học sinh thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống, từ đó đưa ra cách giải quyết vấn đề toán học đặt ra trong mô hình được thiết lập. Nghiên cứu xây dựng quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học môn Toán và vận dụng quy trình này trong dạy học nội dung “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10). Với các bước của quy trình mô hình hóa toán học giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức về các hệ thức lượng trong tam giác một cách tự nhiên. Nếu giáo viên sử dụng hiệu quả quy trình mô hình hóa toán học vào giải quyết các tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán sẽ giúp học sinh phát triển được các năng lực học tập, đặc biệt là năng lực mô hình hóa toán học.
Trích dẫn: Bùi Anh Kiệt và Tăng Hòa Thái, 2020. Sử dụng phần mềm thống kê trong việc so bằng đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan môn Toán lớp 12. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 56(Số chuyên đề: Khoa học tự nhiên)(1): 28-35.
Trích dẫn: Bùi Anh Kiệt và Bùi Nguyên Phương, 2018. Sử dụng phần mềm IATA để phân tích, đánh giá và nâng cao chất lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong chương hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 81-93.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên