Dạy học hợp tác là một trong những phương pháp dạy học tích cực, phổ biến và phù hợp vận dụng trong quá trình dạy học để đạt mục tiêu giáo dục mà chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đã đề ra. Trong dạy học môn Toán cấp trung học phổ thông, dạy học hợp tác sẽ giúp mỗi học sinh trong nhóm chia sẻ kinh nghiệm sống thực tế vào quá trình trao đổi, tranh luận để giải quyết các vấn đề toán học, đặc biệt là các bài toán có yếu tố thực tiễn. Bài “Phương trình mũ và phương trình lôgarit” trong sách giáo khoa Toán 11 là một trong những bài có nhiều ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Chúng tôi thiết kế một số tình huống dạy học hợp tác về ài toán có yếu tố thực tiễn trong bài “Phương trình mũ và phương trình lôgarit” nhằm giúp tất cả học sinh trong một lớp có thể cùng nhận thức, hiểu, vận dụng kiến thức bài học vào thực tiễn và đưa kinh nghiệm thực tiễn vào quá trình học toán.
Trích dẫn: Bùi Anh Kiệt và Tăng Hòa Thái, 2020. Sử dụng phần mềm thống kê trong việc so bằng đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan môn Toán lớp 12. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 56(Số chuyên đề: Khoa học tự nhiên)(1): 28-35.
Trích dẫn: Bùi Anh Kiệt và Bùi Nguyên Phương, 2018. Sử dụng phần mềm IATA để phân tích, đánh giá và nâng cao chất lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong chương hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9C): 81-93.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên