Bài viết chỉ ra bản chất của của hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu một số hình thức trải nghiệm ở cấp tiểu học. Dựa vào quy trình học tập dựa trên trải nghiệm của D. Kolb để đề xuất quy trình thiết kế hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn Toán. Đồng thời, minh họa cách thiết kế một số hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 3 đáp ứng mục tiêu định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên