Trong môi trường học tập hiện đại ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) đã và đang chứng tỏ vai trò quan trọng của mình đối với tất cả các loại hình đào tạo. Các hệ thống hỗ trợ học tập trực tuyến (hay e-learning) ngày càng phát triển và được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong các trường đại học, như Blackboard (ứng dụng mã nguồn đóng) hay Moodle, Dokeos, Engarde, Schoology, Edmodo (các ứng dụng nguồn mở). Anrade, tác giả của bài viết “5 Greet Course Management Resources for Educators”, đã tìm hiểu và đưa ra kết luận về năm công cụ quản lý khóa học hiệu quả trên Internet. Trong đó, ba công cụ đứng đầu là Engarde, Schoology và Edmodo. Trong đó, Edmodo được đánh giá là một ứng dụng học tập trực tuyến hiệu quả nhất.
Trích dẫn: Lâm Thị Hương Duyên, 2016. Mức độ cần thiết của chương trình thông tin học tại Trường Đại học Cần Thơ so với nhu cầu thực tế của xã hội và các giải pháp để nâng cao khả năng có việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46c: 15-22.
Lâm Thị Hương Duyên, Lý Thành Lũy, Nguyễn Thị Kim Tri, 2015. Thực trạng việc ứng dụng Web 2.0 trong các thư viện đại học Việt Nam và đề xuất trang Web 2.0 mẫu cho Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ và thư viện đại học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 64-73
Lâm Thị Hương Duyên, Trần Thụy Vân Anh, Nguyễn Lê Ánh Tuyết, La Hoàng Kim Yến Phượng, 2014. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG VÀ THÓI QUEN SỬ DỤNG TÀI LIỆU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN, HỌC VIÊN CAO HỌC VÀ THỰC TRẠNG TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 8-14
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên