Không thể phủ nhận rằng Internet là công cụ hữu ích, rất cần thiết trong việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin trên Internet, người dùng nhận được một lượng lớn kết quả và không nhiều trong chúng có thể trả lời cho câu hỏi tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc không chú trọng vào bước kiểm tra, đánh giá lại nguồn tin trên Internet dẫn đến việc thông tin tìm được thiếu chất lượng. Chính vì vậy, công tác đào tạo và nâng cao năng lực kỹ năng thông tin (KNTT) cho sinh viên là điều quan trọng, không thể thiếu. Việc đào tạo KNTT dựa trên sự ảnh hưởng của hành vi tìm kiếm thông tin (Long & Shrikhande, 2007), chính vì thế nghiên cứu về hành vi tìm kiếm thông tin trên Internet của sinh viên tại Trung tâm Học liệu (TTHL) trường ĐHCT sẽ là cơ sở giúp TTHL có cái nhìn tổng quan về hành vi tìm kiếm thông tin trên Internet của sinh viên. Qua đó, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất cho chương trình đào tạo KNTT của TTHL nhằm góp phần nâng cao công tác đào tạo người dùng đạt hiệu quả hơn
Trích dẫn: Lâm Thị Hương Duyên, 2016. Mức độ cần thiết của chương trình thông tin học tại Trường Đại học Cần Thơ so với nhu cầu thực tế của xã hội và các giải pháp để nâng cao khả năng có việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46c: 15-22.
Lâm Thị Hương Duyên, Lý Thành Lũy, Nguyễn Thị Kim Tri, 2015. Thực trạng việc ứng dụng Web 2.0 trong các thư viện đại học Việt Nam và đề xuất trang Web 2.0 mẫu cho Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ và thư viện đại học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 64-73
Lâm Thị Hương Duyên, Trần Thụy Vân Anh, Nguyễn Lê Ánh Tuyết, La Hoàng Kim Yến Phượng, 2014. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG VÀ THÓI QUEN SỬ DỤNG TÀI LIỆU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN, HỌC VIÊN CAO HỌC VÀ THỰC TRẠNG TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 8-14
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên