Thuật ngữ khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) được sử dụng ngày càng phổ biến nhưng được hiểu và sử dụng với các nội hàm khác nhau. Nghiên cứu này được thực hiện để hiểu rõ hơn về cách sử dụng thuật ngữ KHXH&NV, nhất là trong giáo dục và đào tạo. Phương pháp phân tích định tính 4C (Collect, Cut, Classify and Cook) được sử dụng dựa trên các tài liệu hiện có. Kết quả cho thấy thuật ngữ KHXH&NV được hiểu rất khác nhau, đôi khi chồng chéo và trùng lắp. Việc phân ngành đào tạo theo Thông tư 09/2022/TT-BGDĐT có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt so với tiêu chuẩn quốc tế. Theo cách hiểu của UNESCO và quốc tế thì KHXH&NV mang ý nghĩa rộng hơn so với Thông tư 09/2022/TT-BGDĐT và hệ thống giáo dục đào tạo Việt Nam. Như vậy, khi sử dụng thuật ngữ KHXH&NV cần làm rõ nội hàm và bối cảnh sử dụng. Trong xu thế toàn cầu hóa, hệ thống giáo dục và đào tạo của Việt Nam cần hướng đến cách sử dụng thuật ngữ này theo thông lệ quốc tế.
Tạp chí: Thực trạng giảng dạy các môn lý luận chính trị theo chương trình mới ở các trường đại học & cao đẳng hiện nay, HỘI TRƯỜNG ATL, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ KHU II, ĐƯỜNG 3/2, PHƯỜNG XUÂN KHÁNH, QUẬN NINH KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ, NGÀY 18/11/2023
Tạp chí: Nâng cao chất lượng dạy, học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới/Hội thảo khoa học/Bộ giáo dục và Đào tạo/12/2023
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên