Thái độ học tập là một trong những yếu tố tâm lí tác động mạnh mẽ nhất đến quá trình học tập môn Địa lí (ĐL) của học sinh (HS) bậc Trung học Phổ thông (THPT). Tuy vậy, Việt Nam có rất ít nghiên cứu thực tế tìm hiểu về vấn đề này để tìm giải phát nhằm tích cực hóa thái độ học tập để từ đó cải thiện kết quả dạy học môn ĐL. Bài viết này là kết quả nghiên cứu trường hợp tại Thành phố Cần Thơ về thái độ của HS đối với việc học môn ĐL bậc THPT. Bài viết cung cấp những cơ sở thực tiễn quan trọng về thái độ học tập môn ĐL bậc THPT. Từ đó, nghiên cứu kiến nghị một số giải phát nhằm cải thiện thái độ học tập ĐL cho người học bậc THPT.
Tạp chí: Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc, nơi tổ chức Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2016
Tạp chí: Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc, nơi tổ chức Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2016
Tạp chí: Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc, nơi tổ chức Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2016
Tạp chí: Đổi mới phương pháp giảng dạy trong các trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực người học, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tháng 6/2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên