Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu một tiếp cận mới trong việc đánh giá chất lượng luật quyết định đa trị dựa trên phân tích hàm ý thống kê (statistical implicative analysis). Nghiên cứu được xem xét bắt đầu từ một hệ thống thông tin quyết định đa trị (set-valued decision information system) cùng với tập luật quyết định đa trị được sinh ra tương ứng. Từ đây, tập luật quyết định đa trị sẽ được phân tích và đánh giá chất lượng trên cơ sở phân tích hàm ý thống kê. Với kết quả đánh giá chất lượng tập luật quyết định đa trị, các luật quyết định đa trị sẽ được sắp xếp theo các mức độ ưu tiên khác nhau dựa trên các độ đo như chỉ số hàm ý (implication indice) và cường độ hàm ý (implication intensity). Các kịch bản thực nghiệm chỉ ra các luật quyết định đa trị tốt, các luật quyết định đa trị chưa tốt và vai trò của các luật quyết định đa trị. Đây chính là vấn đề mà mô hình luật quyết định đa trị trước đây chưa thể hiện được này.
Tạp chí: Hội thảo "Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông", địa điểm: Trường Đại học Cần Thơ, thời gian: ngày 19/12/2015
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên