Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 24(2024) Trang: 1-5
Tạp chí: Tạp Chí Giáo Dục
Liên kết:

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, trong dạy học Toán, một trong những năng lực cơ bản cần hình thành cho học sinh là năng lực mô hình hóa toán học. Thông qua hoạt động mô hình hóa giúp học sinh thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống, từ đó đưa ra cách giải quyết vấn đề toán học đặt ra trong mô hình được thiết lập. Nghiên cứu xây dựng quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học môn Toán và vận dụng quy trình này trong dạy học nội dung “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10). Với các bước của quy trình mô hình hóa toán học giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức về các hệ thức lượng trong tam giác một cách tự nhiên. Nếu giáo viên sử dụng hiệu quả quy trình mô hình hóa toán học vào giải quyết các tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán sẽ giúp học sinh phát triển được các năng lực học tập, đặc biệt là năng lực mô hình hóa toán học. 

Các bài báo khác
Số tạp chí 36(2024) Trang: 5965–5980
Tạp chí: Neural Computing and Applications
Số tạp chí 01(2024) Trang: 14-28
Tạp chí: Khoa học pháp lý Việt Nam
Số tạp chí 229(2024) Trang: 267-273
Tạp chí: Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)
Số tạp chí 1(2024) Trang: 327-331
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí Tháng 11(2024) Trang: 295-300
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí 229(2024) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên
Số tạp chí 31(2024) Trang: 3 - 12
Tác giả: Phạm Khánh Duy
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...