Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 24(2024) Trang: 55-59
Tạp chí: Tạp chí Giáo Dục
Liên kết:

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, trong dạy học Toán, hai trong những năng lực cơ bản cần hình thành cho học sinh là giao tiếp toán học và năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học. Thông qua hoạt động nhóm giúp học sinh giao tiếp toán học trong thảo luận nhóm, sử dụng máy tính bỏ túi để dự đoán kết quả giới hạn và sử dụng kiến thức toán học để tính giới hạn theo định nghĩa và quy tắc, từ đó đối chiếu với kết quả tính bằng máy tính bỏ túi, sau đó đưa ra quy trình bấm máy tính nhận kết quả phù hợp với các dạng tính giới hạn hàm số thường gặp trong chương trình mà không cần sử dụng kiến thức hàn lâm. Nghiên cứu xây dựng quy trình vận dụng lý thuyết kiến tạo xã hội của Vygotsky vào dạy học môn Toán và vận dụng quy trình này trong dạy học nội dung “Giới hạn hàm số” (Toán 11). Với các bước của quy trình vận dụng dụng lý thuyết kiến tạo xã hội kết hợp máy tính bỏ túi vào dạy học toán học giúp học sinh làm nhanh các bài tập trắc nghiệm về giới hạn hàm số một cách chính xác. Nếu giáo viên sử dụng hiệu quả quy trình vận dụng lý thuyết kiến tạo xã hội của Vygotsky kết hợp với máy tính bỏ túi vào giải quyết các bài toán trắc nghiệm trong dạy học môn Toán sẽ giúp học sinh phát triển được các năng lực học tập, đặc biệt là giao tiếp toán học, sử dụng công cụ và phương tiện toán học.

Các bài báo khác
Số tạp chí 36(2024) Trang: 5965–5980
Tạp chí: Neural Computing and Applications
Số tạp chí 01(2024) Trang: 14-28
Tạp chí: Khoa học pháp lý Việt Nam
Số tạp chí 229(2024) Trang: 267-273
Tạp chí: Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)
Số tạp chí 1(2024) Trang: 327-331
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí Tháng 11(2024) Trang: 295-300
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí 229(2024) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên
Số tạp chí 31(2024) Trang: 3 - 12
Tác giả: Phạm Khánh Duy
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...