Trong lĩnh vực giáo dục, kĩ năng phản biện đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chuyên môn và nghề nghiệp của sinh viên sư phạm. Sinh viên sư phạm cần được tạo điều kiện để thể hiện quan điểm của mình, trao đổi và tranh luận cùng với bạn để hiểu sâu vấn đề, biết cách vận dụng lí thuyết vào thực hành và lí giải vấn đề một cách logic, khoa học, góp phần tạo dựng một môi trường học tập tích cực và hợp tác. Bài viết này trình bày việc vận dụng mô hình nghiên cứu bài học trong giảng dạy Học phần Phương pháp dạy học tiếng Việt nhằm phát triển kĩ năng phản biện cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên biết đặt câu hỏi, nhận xét, phân tích vấn đề và đưa ra cơ sở lí luận để giải thích và thuyết minh cho ý kiến của mình. Bên cạnh đó, sự hợp tác và kĩ năng tự đánh giá của sinh viên cũng được ghi nhận là có sự thay đổi sau quá trình nghiên cứu.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên