Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 24(2024) Trang: 17-21
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục

Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Bộ GD-ĐT, 2018) việc rèn kĩ năng viết tập trung vào hai yêu cầu, đó là thực hành viết theo quy trình và viết theo đặc trưng kiểu văn bản. Từ định hướng này, việc dạy viết văn bản miêu tả ở cấp tiểu học sẽ bám sát vào dạy cách viết, qua đó hình thành và rèn luyện năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh. Trước yêu cầu đặt ra, bài viết tập trung nhận diện và xây dựng khung thành tố năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh tiểu học theo quan điểm tiếp cận tiến trình. Về cơ bản, đề xuất này nhằm hướng đến cung cấp thông tin về cách tiếp cận xây dựng cấu trúc năng lực viết văn bản miêu tả cùng với những chỉ số hành vi cụ thể. Đây là nền tảng cơ sở để có những định hướng trong cách thức tổ chức dạy viết kiểu bài này cũng như đánh giá đúng năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh tiểu học.  

Các bài báo khác
Số tạp chí 22(2024) Trang: 729-738
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam
Số tạp chí 30(2024) Trang: 38-46
Tạp chí: Tạp chí khoa học và kinh tế phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ
Số tạp chí 66(2024) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Số tạp chí 69(2024) Trang: 187-197
Tạp chí: Tạp chí Khoa học giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Số tạp chí 40(2024) Trang: 74-81
Tạp chí: Tạp chí Khoa học: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...