Nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân dựa trên bằng chứng thực nghiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Chi nhánh Sóc Trăng. Kết quả phân tích mô hình hồi quy Binary Logistics cho thấy, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân, gồm: Tuổi; Thu nhập; Nghề nghiệp; Giới tính; Lịch sử giao dịch; Kinh nghiệm sử dụng internet. Trên cơ sở kết quả phân tích, một số hàm ý quản trị được tác giả đề xuất nhằm mở rộng dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng.
Từ khóa: ý định sử dụng, ngân hàng điện tử, hồi quy Binary Logistics, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương, Chi nhánh Sóc Trăng
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên