Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2023
Số tạp chí 68(2023) Trang:
Tạp chí: HNUE JOURNAL OF SCIENCE

 Phát triển chuyên môn nghiệp vụ liên tục thông qua việc áp dụng mô hình Nghiên cứu bài học (NCBH) đã và đang nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhà thực hiện giáo dục tại Việt Nam. Nghiên cứu định tính dựa trên phương pháp nghiên cứu tình huống này được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu quan điểm của giảng viên về những khó khăn trong quá trình thực thi mô hình. Ngoài ra, những giải pháp từ giảng viên trong việc nâng cao chất lượng việc thực thi mô hình cũng được ghi nhận. Thông qua dữ liệu định tính thu được từ hoạt động phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu đã chỉ ra được ba khó khăn lớn mà giảng viên gặp phải đó là (1) sự thiếu tự tin của giảng viên trong việc tham gia các hoạt động trong suốt khoảng thời gian đầu triển khai thực thi mô hình, (2) khó khăn trong việc sắp xếp, quản lí thời gian để có thể tham gia thực hiện đầy đủ, trọn vẹn các hoạt động NCBH và (3) khó khăn trong sự đồng thuận trong việc đi đến những kết luận chung, mang tính chất quyết định để thực thi các hoạt động. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra các đề xuất giải pháp của giảng viên nhằm nâng cao tính hiệu quả trong việc thực thi mô hình NCBH tại Việt Nam. Từ khóa: phát triển chuyên môn nghiệp vụ liên tục, NCBH, khó khăn, giải pháp, thực thi.

Các bài báo khác
Số tạp chí 5(2023) Trang: 82-88
Tạp chí: KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Số tạp chí 1(2023) Trang: 126-131
Tạp chí: Tạp chí Tài chính
Số tạp chí 2(2023) Trang: 195-200
Tạp chí: Tạp chí Tài chính
Số tạp chí 6(2023) Trang: 27-37
Tác giả: Châu Hoàng Thân
Tạp chí: Nghiên cứu lập pháp


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...