Dạy học khám phá là một phương pháp dạy học tích cực và đang là xu hướng dạy học phổ biến trong môn Toán ở nước ta. Trong dạy học khám phá, qui nạp giữ một vai trò quan trọng bởi vì việc vận dụng các mô hình qui nạp vào dạy học khái niệm toán học giúp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong việc hình thành khái niệm được học. Bài viết giới thiệu ba mô hình qui nạp, từ đó thiết kế ví dụ minh họa vận dụng các mô hình trên vào dạy học các khái niệm thuộc chủ đề tổ hợp trong sách giáo khoa toán lớp 11 bao gồm hoán vị, chỉnh hợp và tổ hợp.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên