Nghiên cứu này nhằm phân tích tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và sự lãnh đạo đến hiệu quả hoạt động cũng như ảnh hưởng của vai trò lãnh đạo trong thực hành trách nhiệm xã hội doanh nghiệp bằng cách sử dụng phương pháp mô hình kết cấu (Structural Equation Modeling - SEM). Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp được đo lường bởi các bên liên quan bao gồm môi trường, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và cộng đồng. Lợi ích kinh doanh (BB) được sử dụng làm các biến trung gian để đo lường tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới hiệu quả hoạt động. Kết quả cho thấy rằng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp có tác động tích cực đến lợi ích kinh doanh và sau đó lợi ích kinh doanh có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động, song sự lãnh đạo chuyển đổi đã có ảnh hưởng không tích cực đến hiệu quả hoạt động.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên