Nghiên cứu được thực hiện với ba mục tiêu (1) Phân tích hiện trạng hoạt động marketing, quá trình xây dựng thương hiệu nước mắm Đỉnh Hương, (2) Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu nước mắm Đỉnh Hương của người tiêu dùng thành phố Long Xuyên, (3) Đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu nước mắm Đỉnh Hương. Các phương pháp trong nghiên cứu bao gồm: phân tích nhân tố khám phá, hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích hồi quy tuyến tính bội. Mẫu được chọn theo phương pháp chọn mẫu thuận tiê ̣n, cỡ mẫu là 222. Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình mức độ nhận biết thương hiêu nước mắm Đỉnh Hương gồm hai nhóm nhân tố: nhận diện thương hiệu cơ bản và nhận diện thương hiệu trên sản phẩm và bao gói. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp chính để phát triển thương hiệu nước mắm Đỉnh Hương như: quảng bá thương hiệu; Marketing 4P và nhân sự.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên