Chương trình GDPT năm 2018 được ban hành nhấn mạnh sự cần thiết phải tổ chức các hoạt động trải nghiệm, coi đây là một trong những ưu thế vượt trội để phát triển năng lực cho HS. Chính vì vậy việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong môn Lịch sử cũng được coi là một trong những biện pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học hiện nay. Trong bài viết này tác giả sẽ trình bày một số vấn đề về dạy học trải nghiệm như khái niệm, đặc điểm, tiến trình tổ chức, cấu trúc kế hoạch trải nghiệm trong môn Lịch sử và tiến hành xây dựng kế hoạch thực hành trải nghiệm về cách tính thời gian trong Lịch sử.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên