Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc vận dụng cấu trúc bài học mới trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông còn chưa được phổ biến. Bài viết này trình bày khái niệm, ý nghĩa của cấu trúc bài học, so sánh cấu trúc bài học mới với cấu trúc trước đây và đề xuất một số phương pháp để thực hiện các bước cụ thể của cấu trúc bài học mới mà Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đề xuất nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả bài học Lịch sử về mặt kiến thức, kĩ năng, hoàn thiện tư tưởng tình cảm và hình thành những năng lực cần thiết trong quá trình học tập, làm việc sau này cho học sinh.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên