In the primary survey results on the using of ?two self-study periods? at Cantho University, 85% students agreed that ?two self-study periods? is the time for them to do exercises, do part-time jobs related to their major which can help them to enlarge their knowledge before graduating. Furthermore, about 72% students admitted that the use of ?two self-study periods? of students at Cantho University is effective while others think that they cannot use this time effectively because of many reasons such as teaching and evaluating methods of lecturers, too many courses in one semester, etc. To solve these problems, students suggest that managers, lecturers and leaners should find some solutions for themselves. Among these, 75% students state that leaners play the most important role to answer this issue, followed by administrators and lecturers.
Keywords: two self-study periods, situation, solution, administrator, lecturer and learner
Title: The primary survey results on the using of ?two self-study periods? by students at Can Tho University
Tóm tắt
Kết quả khảo sát bước đầu về tình hình sử dụng ?hai giờ tự học? của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) cho thấy khoảng 85% sinh viên cho rằng hai giờ tự học là khoảng thời gian họ làm bài tập, đi làm thêm để nhằm mở rộng kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trước khi ra trường. Ngoài ra, khoảng 72% sinh viên cho rằng việc sử dụng hai giờ tự học hiện nay là có hiệu quả, 28% cho rằng chưa hiệu quả và có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như phương pháp dạy học, phương thức đánh giá của người dạy, số lượng bài học, bài tập quá nhiều,... Sinh viên đã kiến nghị một số giải pháp đối với nhà quản lý (Khoa, Trường), người dạy và bản thân họ nhằm giúp họ sử dụng hai giờ tự học được hiệu quả hơn. Trong đó, có tới 75% sinh viên cho rằng vai trò quan trọng nhất tiếp đến là nhà trường và người dạy.
Từ Khóa: Học chế tín chỉ, hai giờ tự học, thực trạng, giải pháp, nhà quản lý, người dạy và người học
Đinh Minh Quang, Trần Thiện Bình, Nguyễn Thị Kiều Tiên, 2011. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU BƯỚC ĐẦU VỀ VIỆC XÂY DỰNG MÔ HÌNH SINH HOẠT CHI ĐOÀN THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 20a: 176-182
Đinh Minh Quang, 2008. DẪN LIỆU VỀ THÀNH PHẦN LOÀI CÁ TRÊN LƯU VỰC SÔNG HẬU THUỘC ĐỊA PHẬN AN PHÚ - AN GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 10: 213-220
Đinh Minh Quang, Lý Văn Trọng, 2014. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TƯƠNG QUAN CHIỀU DÀI TRỌNG LƯỢNG CÁ BỐNG CÁT TỐI, GLOSSOGOBIUS GIURIS, Ở SÓC TRĂNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Chuyên Đề Thủy Sản: 220-225
Đinh Minh Quang, 2014. KẾT QUẢ KHẢO SÁT VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 46-50
Đinh Minh Quang, NGUYEN THI NGAN, DANG THI DIEM TRANG , LAI NGUYEN YEN NHU, LE TRAN DUC HUY, 2013. NGHIÊN CỨU BAN ĐẦU VỀ HÌNH THÁI HANG CÁ KÈO VẢY TO PARAPOCRYPTES SERPERASTER. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 25: 78-82
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên