Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
2023 (2023) Trang: 39-51
Tạp chí: TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU KINH TẾ VÀ KINH DOANH CHÂU Á
Liên kết:

Nghiên cứu cho thấy thế hệ Z là thế hệ có nhận thức tốt về môi trường,
việc lựa chọn mỹ phẩm thuần chay khi được nghiên cứu trên nhóm
khách hàng thế hệ Z là phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Nghiên
cứu đã sử dụng phân tích hồi quy để chỉ ra các yếu tố: Thái độ, nhận
thức kiểm soát hành vi, nhận thức về môi trường, giá trị cảm xúc, giá
trị chức năng (giá cả) có mối quan hệ cùng chiều với ý định mua mỹ
phẩm thuần chay của người tiêu dùng thuộc thế hệ Z. Trong số các yếu
tố này, yếu tố giá trị chức năng có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định
mua mỹ phẩm thuần chay, tiếp đến là thái độ và nhận thức về môi
trường; hai yếu tố giá trị cảm xúc và nhận thức kiểm soát hành vi có
tác động không đáng kể. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ
phẩm thuần chay nên tập trung vào các yếu tố như: Giá trị chức năng,
thái độ và nhận thức về môi trường để có những chiến lược kinh doanh
phù hợp và hiệu quả hơn


Các bài báo khác
Tập 55, Số CĐ Kinh tế (2019) Trang: 148-156
Tải về
Số 21a (2012) Trang: 190-197
Tải về
Số 32 (2014) Trang: 7-18
Tải về
Số 38 (2015) Trang: 75-82
Tải về
Tập 55, Số 1 (2019) Trang: 88-100
Tải về
2023 (2023) Trang: 66
Tạp chí: International Conference on Startup and Techopreneurship Ecosystem 2023
2 (2019) Trang: 423-436
Tạp chí: Proceedings of the first international Conference in Economics & Business, Khoa Kinh tế, 06/12/2019
THE 2nd UHD-CTU Annual Economics and Business Conference Proceedings, Special Issue 2017 (2017) Trang: 67-79
Tạp chí: Hội thảo phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bằng sông cửu long trong xu thế toàn cầu hóa
1 (2013) Trang: 129
Tạp chí: Giải pháp khai thác tiềm năng Kinh tế-Xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng liên kết vùng
1 (2012) Trang: 81
Tạp chí: Phát triển KT-XH
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...