Nghiên cứu khoa học là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường. Nghiên cứu khoa học và giảng dạy là hai nhiệm vụ quan trọng và chủ yếu của đội ngũ giảng viên ở các trường Đại học và cao đẳng. Hai nhiệm vụ này có mối quan hệ chặt chẽ và tác động qua lại lẫn nhau. Hoạt động giảng dạy đặt ra cho mỗi giảng viên nhu cầu nghiên cứu để làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn trong mỗi bài giảng. Hoạt động nghiên cứu khoa học cung cấp thêm những luận cứ, luận chứng, góp phần giúp cho bài giảng thêm phong phú và có chiều sâu. Những năm vừa qua, hoạt động nghiên cứu khoa học ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có những bước tiến quan trọng, đã có những bài viết về các lĩnh vực. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong khu vực ĐBSCL, công tác phát triển Giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao theo chủ trương của đảng và của nhà nước, nâng cao chất lượng giảng dạy góp phần quan trọng trong chiến lược giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; Đáp ứng yêu cầu dân trí, nhân lực, nhân tài của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì đòi hỏi các giảng viên các nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng cần có những giải pháp đặt ra để công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển gắn liền với công tác giảng dạy trong tương lai.
Nguyễn Văn Hòa, 2013. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY MÔN TAEKWONDO CHO SINH VIÊN KHÓA 37 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 32-38
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên