Nâng cao năng lực của giảng viên đại học luôn là nhu cầu thiết yếu cho mọi thời đại, nhưng ngày nay, nó có một tầm quan trọng đặc biệt vì trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, giảng viên đại học chịu nhiều sức ép, và vì giáo dục đại học nước ta đang nhức nhối về chất lượng đào tạo, và chất lượng hoạt động khoa học. Đứng trước khối lượng kiến thức khổng lồ mà các nhà khoa học đã sản sinh ra mỗi năm, người giảng viên tự thấy mình phải có trách nhiệm chinh phục nó, và ngày nay giảng viên không còn duy trì được vị trí người nắm giữ "độc quyền tri thức" như ngày xưa nữa, vì người học ngày càng có nhiều điều kiện tiếp cận với kiến thức hơn. Vì thế, việc nâng cao năng lực giảng viên đại học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo đảm và nâng cao chât lượng đào tạo đại học, góp phần đổi mới giáo dục hiện nay. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng điểm qua một số nội dung rèn luyện then chốt đối với người giảng viên, để vừa rèn luyện bản thân vừa góp phần thiết thực cho sứ mệnh đào tạo nhân lực cho đất nước.
Trần Thanh Ái, 2015. Thiết kế chương trình và chất lượng đào tạo: những bất cập trong đào tạo ngành sư phạm theo học chế tín chỉ hiện nay. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 42-49
Trần Thanh Ái, 2014. LƯợC KHảO TàI LIệU KHảO SáT Từ GóC Độ KHOA HọC LUậN Và PHƯƠNG PHáP LUậN NGHIÊN CứU KHOA HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 34: 74-79
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên