Trong thời đại ngày nay, các thuật ngữ khoa học và nghiên cứu khoa học đã trở nên quen thuộc đối với mọi người; nó xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng vì nó là một quốc sách của nhà nước ta. Nhưng cũng chính vì thế mà hiện tượng lạm dụng từ ngữ cũng thường xuyên hơn, dẫn đến tình trạng lệch lạc trong cách hiểu về khoa học và nghiên cứu khoa học.Vì thế, việc tìm hiểu lý thuyết về phương pháp nghiên cứu khoa học đã trở nên một nhu cầu cấp bách, nhằm điều chỉnh những hiểu biết lệch lạc và bổ sung những thiếu sót mà giới khoa học giáo dục nước ta còn mắc phải. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày một số khía cạnh cơ bản đóng vai trò định hướng cho công việc nghiên cứu, nhất là đối với các nhà nghiên cứu trẻ.
Trần Thanh Ái, 2015. Thiết kế chương trình và chất lượng đào tạo: những bất cập trong đào tạo ngành sư phạm theo học chế tín chỉ hiện nay. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 42-49
Trần Thanh Ái, 2014. LƯợC KHảO TàI LIệU KHảO SáT Từ GóC Độ KHOA HọC LUậN Và PHƯƠNG PHáP LUậN NGHIÊN CứU KHOA HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 34: 74-79
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên